โรงเรียนวัดกงตาก

หมู่ที่ 4 บ้านบ้านกงตาก ตำบลช้างซ้าย อำเภอกาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-400267

สุขภาพของคุณ อธิบายเกี่ยวกับอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ

สุขภาพของคุณ สัญญาณบ่งบอกว่า คุณกำลังมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ ในทุกๆวันจันทร์ใหม่ คุณสัญญากับตัวเองว่า คุณจะไปที่โรงยิมอย่างแน่นอน และหลังจากปาร์ตี้ครั้งต่อไปกับเพื่อนๆ คุณรับรองว่าครั้งหน้าคุณจะสนุกสนาน

โดยไม่มีแอลกอฮอล์ เป็นเรื่องน่าทึ่งที่บางครั้ง ผู้คนประเมินความเป็นจริงต่ำไป บางคนคิดว่าพวกเขาดำเนินชีวิตอย่างมีสุขภาพดี หากพวกเขาทำอาหารกินเอง ในขณะที่คนอื่นๆกลับหลงใหลในกีฬาอย่างคลั่งไคล้

กีดกันความสุข และการสื่อสารตามปกติของพวกเขา และในขณะเดียวกัน เวลาดูถูกคนที่รู้สึกดี โดยไม่ได้นับถือร่างกายของเขา คุณอาจมีสุขภาพที่ดีกว่าที่คุณคิด มีกิจกรรมทางกายในชีวิตของคุณหรือไม่ กีฬาคือชีวิต

ดังนั้นจึงเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า ผู้ที่ไม่ได้ไปโรงยิมอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะประสบกับความเฉื่อยชา แต่บุคคลสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ออกกำลังกายเป็นพิเศษ ไม่วิ่งในตอนเช้า และไม่ยกของหนักในสปอร์ตคลับ

ยิมนาสติกตอนเช้าสามารถแทนที่ได้ ด้วยการเดินไปที่ทำงานของเขา และออกกำลังกายตอนเย็น ด้วยการพาสุนัขไปเดินเล่น หากตัวงานนั้นเพิ่มกิจกรรมทางกาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้สร้าง คนงานเหมืองและกองทัพ

ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะขาดกิจกรรมใดๆ องค์การอนามัยโลก พิจารณาว่าผู้ใหญ่ต้องออกกำลังกาย แบบแอโรบิกระดับปานกลาง 150 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับการเดิน 5 ครั้ง 30 นาที ถ้าคุณออกกำลังกายตอนเช้า เพิ่มเติมหรือไปสระว่ายน้ำ

คุณก็จะทำตามแผนมากเกินไปด้วยซ้ำ อาหารของคุณมีหลากหลาย หากบุคคลอาจมีข้อสงสัย เกี่ยวกับความสมดุลก็จะไม่ยากที่จะเข้าใจว่า อาหารของตนเองนั้นหลากหลายหรือไม่ หากอาหารของคุณมีเนื้อสัตว์และปลา ซีเรียล ผลิตภัณฑ์จากนม รวมถึงผักและผลไม้ เราสามารถพูดได้อย่างปลอดภัยว่าคุณได้รับไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตทั้งหมดที่คุณต้องการ

หากคุณรู้สึกว่ามื้ออาหารของคุณวุ่นวาย หมดเวลาและไม่ดีต่อสุขภาพ ให้ลองจดบันทึกทุกอย่างที่คุณกินใน 1 วัน นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันพิเศษ สำหรับสมาร์ตโฟนเพื่อช่วยให้คุณควบคุมปริมาณ และคุณภาพของแคลอรีที่บริโภคเข้าไป แต่แม้ว่าคุณจะแน่ใจว่าคุณมีนิสัยที่ไม่ดี

สุขภาพของคุณ

มุ่งมั่นที่จะทำขนมหรืออาหารจานด่วน ให้คำนวณดัชนีมวลกายของคุณ หากผลลัพธ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล มิฉะนั้นคุณควรพิจารณาอาหาร ตามปกติของคุณใหม่ คุณไม่มีปัญหาการนอนหลับ กุญแจสู่วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี คือคุณภาพการนอนหลับระยะยาว

เป็นที่ชัดเจนว่าความต้องการพักผ่อน ในตอนกลางคืนนั้นแตกต่างกันไปสำหรับทุกคน มีคนที่ต้องการพักผ่อนเพียงพอ 4 ชั่วโมง แต่ส่วนใหญ่ใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง หากคุณเข้านอนในช่วงเวลาเดียวกัน

ไม่ตื่นกลางดึกโดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน และตื่นนอนก่อนที่นาฬิกาปลุกจะดังขึ้นเล็กน้อย ก็ปลอดภัยที่จะบอกว่า คุณไม่มีปัญหาการนอนหลับ เป็นเรื่องที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง หากคุณไม่สามารถหลับได้เป็นเวลานาน และการนอนหลับของคุณนั้น

เป็นเพียงผิวเผินและเป็นช่วงๆ หากคุณหันไปพึ่งยาระงับประสาท หรือแย่กว่านั้นคือดื่มแอลกอฮอล์ตอนกลางคืน คุณควรขอความช่วยเหลือจากแพทย์ในส่วนของคุณ ทำสิ่งที่เป็นไปได้น้อยที่สุด พยายามเข้านอนไม่เกิน 4 ทุ่ม โดยก่อนหน้านี้

ได้ระบายอากาศในห้อง ปิดม่านหน้าต่าง และกันเสียงที่ดังเข้ามาในห้อง อย่างไรก็ตาม วิถีชีวิตที่ดีต่อ สุขภาพของคุณ และนิสัยที่ไม่ดี เข้ากันได้หรือไม่ วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีไม่ได้เป็นการปฏิเสธ การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระดับปานกลาง

เพราะแม้แต่นักโภชนาการ ยังพูดถึงประโยชน์ของไวน์แดง ไวน์แดงสักแก้วพร้อมอาหารค่ำ และแม้ว่าการประชุมรายเดือนกับเพื่อนๆ ในร้านกาแฟจะเกิดขึ้นใน บริษัทที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

และคุณไม่ควรตำหนิตัวเอง การติดแอลกอฮอล์ มีลักษณะเฉพาะหลายอย่างที่ทำให้คนดื่ม แต่ไม่ว่าในกรณีใดคุณต้องดื่มเครื่องดื่มดังกล่าว ในปริมาณที่พอเหมาะและชาญฉลาด หากคุณมีโรคหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคของระบบทางเดินอาหาร

คำแนะนำนี้จะเกี่ยวข้องกับคุณเป็นพิเศษ แต่ด้วยการสูบบุหรี่ สถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อนกว่า น่าเสียดายที่ผู้ที่มีนิสัยไม่ดีนี้ ไม่สามารถทำได้โดยไม่ต้องสูบบุหรี่ แม้แต่วันเดียวและผู้ที่ไม่สูบบุหรี่จะไม่แตะต้อง

พวกเขาแม้แต่ในวันหยุด และแม้ว่าจะมีกิจกรรมทางกาย มากมายในชีวิตของคุณ แต่คุณก็จะไม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่น ดังนั้นควรหยุดสูบบุหรี่ก่อนที่จะนำไปสู่โรคต่างๆ คุณไม่ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ น่าเสียดายที่แพทย์ทุกวันนี้ เปรียบการพึ่งพาเกมคอมพิวเตอร์

และอินเทอร์เน็ตกับการเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง การติดยาและการสูบบุหรี่ หากคนๆ 1 ดำเนินชีวิตทางสังคมของเขา เฉพาะในเวิลด์ไวด์เว็บที่กว้างใหญ่ ไม่ปล่อยโทรศัพท์และไม่ผล็อยหลับไปโดยไม่ตรวจสอบอีเมลแสดงว่า

มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากเกินไป ในชีวิตของเขาหรือเขา ไม่ทราบวิธีการใช้เวลาบนเครือข่าย หากการเสพติดดังกล่าว ส่งผลเสียต่อชีวิตของบุคคล มันรบกวนการสื่อสารกับเพื่อน และเพศตรงข้ามสร้างอุปสรรค ต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ ดังนั้นจึงเหมาะสม ที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

บทความที่น่าสนใจ : การตายของเซลล์ อธิบายกลไกการคัดแยกและการตายของเซลล์